Friday, November 21, 2008

Vẽ cầu vồng


Tôi vẽ nên một cầu vồng nho nhỏ

Cho riêng tôi và cho người tôi yêu
Cầu vồng nhỏ không sáng ngời chói lóa
Không đến sau mưa,cũng không theo nắng về
Cầu vồng lớn,bảy dãi màu rực rỡ
Cầu vồng tôi chỉ có trắng với đen
Lấy đêm tàn, tôi thay ngày vàng nắng
Bỏ biển xanh, tôi yêu lấy vực sâu
Xóa buổi chiều mang hoàng hôn tím ngắt
Tôi lang thang trong khoảng trắng vô tri
Đem cất đi những hạnh phúc đỏ hồng
Tôi với lấy chút niềm đau màu xám
Và cứ thế ,tôi hoán đổi màu sắc
Vẽ cho riêng mình một cầu vồng trắng đen
Ở chỗ này tôi chấm một lỗ đen
Đổ kỉ niệm ngập tràn nơi miệng lỗ
Ở chỗ kia,tôi lại tạo khoảng trắng
Che đậy đi những vết bỏng dại khờ
Và xa kia,nơi đỉnh của cầu vồng
Nơi màu trắng buông mình trong bóng tối
Nơi lộ rõ những dấu chân người bước
Xám một góc hồn, xám cả đời tôi

No comments: