Friday, November 21, 2008

Hờ hững


Tôi có một giấc mơ nhợt nhạt
Nơi xa xăm trong tận cùng hờ hững
Tôi có một giấc mơ nhợt nhạt
Trong giấc mơ, em chỉ là cát bụi
Bay vất vưởng nhạt nhòa trong không trung
Và vô tình em đáp xuống tim tôi
Buông lời nhỏ "này, người yêu tôi nhé"
Tôi băn khoăng, hoang mang thêm một chút
"yêu thương ư? liệu có được chăng?
Em chỉ là hạt bụi nhỏ đời trần
Em đến, em sẽ ra đi
Vậy yêu thương kia em cần chi nữa?"
Và cứ thế tôi phủi em ra khỏi tim mình
Tôi có một giấc mơ nhợt nhạt
Nơi sâu thẳm nỗi đau vô thường
Giấc mơ ấy, em là nàng tiên kiều diễm
Em bước qua tôi, cười khúc khích
Tôi thẫn thờ, ngu dại đến si người
Và tuân theo ý chí của trái tim
Tôi bật lên theo tiềm thức
"Này em, ta yêu nhau nhé?"
"Yêu nhau ư? Liệu có được chăng?
Ta chỉ vừa gặp nhau và không hề quen biết
Người yêu em chỉ bằng mắt, không bằng tim
Rồi người sẽ gặp một nàng tiên xinh đẹp khác
Vậy yêu thương kia người cần chi nữa?"
Và cứ thế, em bước ngang đời tôi
Mỗi dấu hài là một vũng nhỏ niềm đau
Liệu chăng em biết có bao nhiêu dấu hài?
[Meggie]

No comments: