Wednesday, September 17, 2008

[...] - 1


Tan học, 4h25, chần chừ không muốn về nhà. Phần vì về giờ này người ta không cho xe vô, phần vì muốn chạy đi chạy lại cho có chuyện làm. Dắt xe ra gần đến cổng thấy má Hà đang lấy xe, má đi ăn chè không?. Hai đứa đến quán chè, hai ly chè thưng. Ngồi ăn, má Hà kêu tối còn học bên Đoàn Văn Bơ, thế là " Má, ra công viên Lê Văn Tám ăn khô bò đi, hôm nay con làm biếng nấu cơm quá". Thế là gỏi khô bò với bò bía ních bụng.
Ăn xong, má lên đường đi học, mình lại chần chừ không muốn về. Thế là một mình chạy xe lên nhà sách Quỳnh Mai kiếm gì vác về đọc. Mấy tuần rồi không mua sách, chỉ đọc đi đọc lại Twilight với Tấm ván phóng dao. Cần phải thay đổi trước khi mình thành vampire hay cậu Ba!.
5h30, tự nhắc thế nào cũng kẹt xe. Đi Võ Văn Tần, không kẹt, ngạc nhiên ghê gớm. Ai dè đến đoạn Võ Văn Tần với Nguyễn Thượng Hiền lại kẹt cứng. Đèn xanh đèn đỏ vẫn làm việc đấy, nhưng không công an thì đỏ với xanh cũng giống nhau hết. Chen chen, lấn lấn một hồi gần 15 phút mới thoát khỏi 15m khốn nạn ấy. Chạy vù vù đến Quỳnh Mai. Lếch tới nơi phẻ ghê =))
Dạo qua lượn lại, cầm cuốn "Giết con chim nhại" lên đọc một hồi, chắc mẩm mua nên lôi hết đám ra chọn lấy quyển đàng hoàng nhất. Vòng qua bên kia, thấy có " Người trong bóng tối" của Paul Auster. Cover trông lạ nên cầm lên đọc thử, bắt gặp cái gì đó rất giống "Tha hương", cô đơn và đau đớn. Vậy là mua " Người trong bóng tối".
Liếc con mắt sang bên thấy một cái title khá lạ , " Lược sử cái chết" của Kevin Brockmeier, tò mò đọc qua thấy khá hay. Một đề tài khá lạ và mới. Và mua " Lược sử cái chết".
Bỏ lại " Giết con chim nhại"!

1 comment:

Xí Muội said...

hi!vào blog chú Bảo thấy có blog bạn nên mìh ghé vào làm wen :D
có vẻ như bạn thik đọc sách nhỉ?