Saturday, January 12, 2013

[...] - 36

Ngày tương đối thảnh thơi!
Dự án hổm rày có phần chững lại nên tình hình cũng quỡn thêm đôi chút. Kể ra cũng chừng gần 3 tháng rồi tui không còn làm giấc tối, trễ lắm cũng 7h30 là lon ton đi về rồi. Nhớ ngày xưa, cái thời đầu dự án, làm quần quật từ 8h sáng đến 10h đêm, liên tục hơn 5 tháng ròng. Kinh khủng! ngồi mà vuốt râu suy nghĩ tự thấy bản thân mình hi sinh tuổi trẻ với "sắc đẹp" cho các công ty này quá. Có khi phải đòi bồi thường mới được.
Hôm nay ngồi back up dữ liệu mới nhận ra cái đuôi ngày của soft files đã đi qua lần lượt 03 năm rồi: 11, 12 rồi tới 13. Khiếp! một dự án chạy marathon ba năm (thực ra là mới 1 năm 2 tháng, nhưng do bắt đầu từ cuối năm 2011 nên tính theo năm là 3 tuổi rồi á). Chài, nghĩ mai mốt đóng dự án chắc buồn lắm. Ai chia tay tình yêu mà chẳng có chút hụt hẫng và đau buồn *lấy khăn chấm nước mắt ào ào* (!!!)
Từ đầu năm đến giờ đang luyện cho mình thói quen ghi chép lại chi tiêu. *chậc*, ta nói coi vậy mà khó ghê. Với CPU lỗi thời như cái đầu mình thì việc nhớ hết những thứ lặt vặt chi tiêu hơi bị khó. Nhưng tự bản thân cảm thấy đây là việc cần làm nên phải bắt buộc rèn luyện thôi. Hay yô! Cố lên tui ơi.
Nói chớ, hôm này không phải quỡn mà ngồi type chơi vầy. Tự dưng nhận ra cuộc sống mình năm rồi chỉ có công việc - ăn - ngủ - công việc... nên bắt đầu thấy không ổn. Ngồi ngẫm nghĩ thấy bản thân chưa đạt được chỉ tiêu gì của năm rồi nên... hơi ngại. Có công việc là tốt, nhưng theo cái kiểu cắm đầu vào việc thì không tốt chút nào. Vậy nên mới quyết định thay đổi dần dần cuộc sống của mình. Bỏ bớt chữ "công" đi để gắn thêm chút "riêng" theo sau chữ "việc". Bắt đầu bằng màn quét bụi blog! Từ giờ sẽ viết hằng ngày, cập nhật cuộc sống, quay lại viết lách một chút. Màu mè cho cuộc sống vậy mà :))
Đã thay hình nền ở header, là the clouds trong A Walk In The Clouds. Mình quá thích phong cảnh này, thanh bình và tuyệt đẹp. Khi mô đủ cảm hứng (và đủ dũng cảm) sẽ gồi gõ nguyên nhân vì sao lại để tấm hình này. He he!

No comments: